Mỹ vào vòng 2, nhiều người hưởng lợiTTO - Bàn thắng quý hơn vàng của Landon Donovan trong trận gặp Algeria không những giúp tuyển Mỹ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp mà còn mang đến nguồn lợi nhuận đáng kể cho các doanh nghiệp khác tại Mỹ.
Hưởng lợi nhiều nhất từ thành công hiện tại của tuyển Mỹ chính là các mạng lưới truyền hình tại quốc gia này. Phó giám đốc điều hành kênh ESPN John Skipper từng khẳng định nếu Mỹ không bị loại ngay tại vòng bảng World Cup 2010, lượng khán giả theo dõi của kênh sẽ tăng lên đáng kể.
Quả thật vậy, chỉ sau 14 trận đấu đầu tiên tại World Cup 2010, kênh ESPN và ABC cho biết đã có 3,35 triệu người theo dõi. Con số này tăng 64% so với World Cup 2006.
Landon Donovan (trái), người hùng của các doanh nghiệp Mỹ tại World Cup 2010- Ảnh: Getty
Theo tiết lộ từ John Skipper, có hơn 1,7 triệu người theo dõi trận đấu giữa Mỹ và Algeria trên hệ thống trực tuyến ESPN’s GameCast. Cùng thời điểm, lượng khán giả theo dõi trận đấu này trên ESPN3 đã đạt ngưỡng 644.000 người.
Cái tên thứ hai hưởng lợi từ việc tuyển Mỹ tiến xa tại sân chơi World Cup 2010 chính là nhãn hàng giày thời trang Nike. Với người dân Mỹ, có thể sẽ rất khó để thuyết phục họ mua một chiếc áo đấu của đội tuyển, song với một đôi giày của Nike có lẽ không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Nike hiện là nhà tài trợ của tuyển Mỹ tại World Cup 2010.
Kế đến, những quán bar tại Mỹ cũng “ăn theo” sự kiện đội nhà tại World Cup 2010 khi các quán bar luôn tràn ngập người mỗi khi tuyển Mỹ thi đấu. Lượng bia bán ra cũng được tiêu thụ rất nhanh khi mang về cho các doanh nghiệp hàng triệu USD.
Trong khi đó, ở khía cạnh chuyên môn, người hùng Landon Donovan ít nhiều sẽ trở thành cái tên được ca tụng nhiều nhất tại quê nhà. Với những nhà tài trợ cho Donovan như Gatorade, Nike, Claritin, AT&T, chắc chắn những doanh nghiệp này vẫn sẽ lấy hình tượng Landon Donovan làm gương mặt đại diện sau World Cup.
Được biết trong tuần lễ đầu tiên diễn ra World Cup, Landon Donovan là tên cầu thủ thứ ba được các website tìm kiếm kiếm nhiều nhất sau Cristiano Ronaldo và Ronaldinho.
Cuối cùng, dư âm từ thành tích khá ấn tượng của tuyển Mỹ sẽ tạo đà phát triển mạnh hơn nữa cho Giải nhà nghề Mỹ (MLS). Mark Abbot, chủ tịch MLS, tự tin cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, giải bóng đá Mỹ sẽ đi lên sau World Cup 2010. Có 60 triệu người theo dõi trận đấu giữa Anh và Mỹ. Họ xem không phải vì đây là World Cup mà đây là trận đấu có sự hiện diện của tuyển Mỹ”.
NGỌC ĐIỆP (Theo Sports.Yahoo)